Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Tràn lan đồ chơi từ Trung Quốc không dán tem hợp chuẩn

 Đồ chơi trẻ em bày bán tràn lan, hầu hết đều ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không dán tem hợp chuẩn.

      Dịch vụ trò chơi trực tuyến phải cách cổng trường 200m
      Bán pháo nổ trái phép cho học sinh
      Tiêu huỷ hàng ngàn đồ chơi bạo lực

Ngày 25/5, ông Trương Công Tuyến, Trưởng phòng Quản lý tiêu chuẩn chất lượng (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đà Nẵng) cho biết, sau hơn một tháng từ ngày quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em có hiệu lực, hiện hầu hết các mặt hàng đồ chơi trẻ em trên địa bàn TP vẫn chưa được dán tem hợp quy chuẩn chất lượng.

Theo ông Tuyến, Chi cục đã gửi thông báo về quy định mới này và hướng dẫn cụ thể hơn 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn đăng ký, thử nghiệm mẫu và dán tem hợp quy cho sản phẩm.

Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng và một số chợ lớn đã phát hiện đồ chơi trẻ em hầu hết ghi xuất xứ Trung Quốc, bày bán tràn lan nhưng không có tem hợp quy. Đồ chơi trẻ em ở các cửa hàng nhỏ lẻ gần trường học thậm chí không có nhãn phụ tiếng Việt và hướng dẫn, khuyến cáo sử dụng nên khó đoán được nguồn gốc.

Hiện doanh nghiệp được tiếp tục kinh doanh đồ chơi trẻ em còn tồn trước ngày 15/4 cho đến khi hoàn thành chứng nhận hợp quy, gắn dấu CR. Sau ngày 15/9, Chi cục sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh đồ chơi trẻ em không dán tem CR (tem mới).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét