Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ

Đồ chơi phù hợp với tuổi thì mới đảm bảo an toàn. Những bé lớn hơn có thể chơi đồ vật nhỏ mà không gây hóc. Ngoài ra, đồ chơi còn phụ thuộc vào nhận thức và kỹ năng của bé tùy từng giai đoạn phát triển.

Gợi ý khác với đồ chơi của bé, từ Allabouttoddler:

2. Cha mẹ có thể cùng tham gia

Hãy chọn mua đồ chơi mà cha mẹ có thể cùng tham gia, giúp bé phát triển những kỹ năng quan trọng như ngôn ngữ, tinh thần hợp tác… Đó có thể là những khối hình nhiều màu, khối hình có gắn chữ, gắn số, bộ đồ xếp hình… Một số đồ chơi phát ra âm thanh, giúp bé học nói và học hát. Đồ chơi với giấy, bút màu, đất sét cũng phù hợp cho cha mẹ khi chơi cùng con.

3. Sách

Sách là đồ chơi giáo dục hợp với bé. Ở giai đoạn mẫu giáo, sách dành cho bé là loại sách tranh, bìa cứng và dày. Nhân vật chủ yếu là động vật, hoa cỏ với tình tiết ngắn, dễ hiểu. Cha mẹ nên đọc sách cho con hàng ngày để bé phát triển ngôn ngữ và tư duy. Ngoài ra, bé còn hình thành thói quen ham đọc và yêu thích sách.

4. Tránh mua quá nhiều

Mua nhiều dẫn tới lãng phí; đồng thời, bé cũng không biết quý trọng đồ chơi. Bạn có thể dành tiền mua đồ chơi yêu thích cho bé vào dịp sinh nhật, lễ Tết… Mỗi một dịp đặc biệt, bạn sẽ chọn được một món đồ hợp với độ tuổi và sở thích của con.

5. Sáng tạo với đồ chơi mang tính chất giáo dục

Bên cạnh đồ chơi về con số, chữ viết… bạn có thể cùng bé thử trồng một cái cây. Qua đó, bé biết được quá trình phát triển của một cái cây bằng cách quan sát và chăm sóc. Hoặc có thể cùng bé may quần áo cho búp bê. Búp bê sẽ hóa thân vào vai bác sĩ, nhà du hành vũ trụ hay vận động viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét